QUAN VỊNH HÀ - Tự hào về Trương Gia Huy , Kiêu hãnh vì Âu Dương Chấn Hoa

Làm thế nào để Quan Vịnh Hà là Nhất Tỷ duy nhất được thừa nhận của TVB 20 năm qua , có những câu chuyện chúng ta không giải thích được
QUAN VỊNH HÀ : Tự hào về Trương Gia Huy, kiêu hãnh vì Âu Dương Chấn Hoa.
Quan Vịnh Hà và Trương Gia Huy bắt đầu hẹn hò vào đầu thập niên 90 khi cả hai còn là diễn viên của đài truyền hình ATV. Lúc bấy giờ, Quan Vịnh Hà đã là diễn viên nổi tiếng cho nên mối quan hệ của hai người luôn đón nhận những phản ứng tiêu cực bởi Trương Gia Huy vẫn đang chật vật với những vai phụ trong phim. Liệu đây có phải là trường hợp mà người đàn ông ở dưới trướng một người phụ nữ?
“Điều này không phải như vậy. [Báo giới] làm cho chuyện này trở nên như vậy! Khi chúng tôi ở cạnh nhau, chúng tôi không hề nghĩ ai giỏi ai dở. Một mối quan hệ là một mối quan hệ. Chúng tôi không hề bàn tới những vấn đề liên quan đến công việc. Trong mắt tôi, anh là một người bạn trai, một người chồng. Bây giờ anh làm rất là tốt. Anh làm việc thật chăm chỉ. Anh là niềm kiêu hãnh của tôi.”

Quan Vịnh Hà bên cạnh Trương Gia Huy từ lúc anh là một diễn viên vô danh ở ATV đến ngày anh vinh quang đoạt giải Kim Tượng

Mặc dù tình cảm rất tốt đẹp, nhưng Quan Vịnh Hà cho biết có lần cô nghĩ rằng liệu mình có thể làm tốt công việc của một người vợ hay không.
Khi Trương Gia Huy bị áp lực, Quan Vịnh Hà thú nhận cô không ở bên cạnh anh để giúp đỡ và cô cảm thấy có lỗi vì chuyện này. “Lúc đó tôi đang chăm sóc cho đứa con gái. Khi anh trở về nhà, anh không có muốn nói chuyện với tôi. Khi anh làm việc tại Đại Lục, linh tính tôi cảm thấy anh không mấy thoãi mái. Anh là một người nóng tính và có thể làm những chuyện không ngờ. Tội thật sự không biết chuyện này hệ trọng cho đến khi anh nói tôi nghe và muốn gặp bác sĩ.”
“Anh biết đối mặt với khó khăn. Anh biết anh không cảm thấy khỏe cho nên tự anh đến gặp bác sĩ một mình. Tôi cảm thấy có lỗi vì đã lơ là anh. Anh không muốn nói vì anh không muốn tôi quan tâm đến. Anh suy nghĩ rất nhiều.
Sau tất cả, phân cảnh xã hội trong ngành điện ảnh phức tạp hơn nhiều so với truyền hình. Điều quan trọng nhất là làm cho anh thoãi mái ở nhà và giúp anh nghỉ ngơi. Đó là lúc tôi chăm sóc anh nhưng thật lòng thì tôi không có khuyến khích anh nhiều lắm.”
Là một nữ diễn viên tên tuổi hàng đầu Hongkong , Hoa Đán số 1 TVB nhưng QVH đã không ngần ngại mà dành hết tâm trí cho con gái.
Cô và Trương Gia Huy đã từng khóc khi chia tay và tái hợp, đã từng ôm nhau khóc khi bị sẩy thai lần đầu những gì họ đã trải qua thật sự là những trải nghiệm khắt khe trong cuộc sống này nên hiện tại dù là khó khăn gì vợ chồng họ cũng ben nhau. Ngày Trương Gia Huy đoạt giải Kim Tượng đầu tiên , máy quay liên tục lia đến người phụ nữ dưới khán đài đó chính là Quan Vịnh Hà.
Giờ đây anh đã là ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Hồng Kông đã có thể xứng đáng với người vợ tài giỏi này.
Quan Vịnh Hà toàn tâm toàn ý chăm sóc con gái để Trương Gia Huy yên tâm làm việc

Quan Vịnh Hà - Trương Gia Huy lần đầu đóng cặp trong Bốn Chàng Tài Tử , theo cô đóng cặp 1 lần là đã đủ .

Quan Vịnh Hà trở thành Nhất Tỷ TVB sau hàng loạt phim ăn khách :Sư Tử Hà Đông Miêu Thúy Hoa , Mỹ Vị Thiên Vượng , Lực Lượng Phản Ứng , Cuộc Chiến Với Lửa ...

Âu Dương Chấn Hoa là niềm kiêu hãnh thứ hai.
Niềm tự hào khác của Quan Vịnh Hà là bạn diễn trong rất nhiều bộ phim đình đám của TVB - ÂU DƯƠNG CHẤN HOA , một đồng nghiệp và cũng là bạn tốt của cô.
“Anh Hoa biết cách tạo không khí xung quanh. Từ mặt lạnh cho đến biểu cảm thư giãn, anh có tính cách có thể làm cho đoàn làm phim vui vẽ. Anh rất tốt với mọi người. Khi tôi làm, việc chung với anh Huy, chúng tôi bất đồng ý kiến rất nhiều, nhưng chuyện này không xảy ra ở anh Hoa.
Âu Dương Chấn Hoa - Quan Vịnh Hà là cặp đôi kinh điển của truyền hình HongKong.

Anh rất dễ thích nghi. Bạn đưa anh ta bất cứ câu thoại nào, anh ứng biến ngay lập tức. Anh rất dễ và không hề ngoan cố. Tôi là một người khá ương bướng cho nên thật tốt để tôi gặp một người không như vậy.”
Trong lúc tham gia Tinh Ngịch Tam Thế Duyên, Âu Dương Chấn Hoa mắc phải bệnh viêm phổi cho nên anh đã nhập viện ở trong phòng điều trị tang cường cả tuần lễ.
“Xém nữa là anh Hoa mất rồi.” Quan Vịnh Hà nói, “Nhưng khi tôi đến thăm anh, anh nói toàn những điều vô lý. Đó là lúc anh đã dần hồi tỉnh.”
Tai nạn của Âu Dương Chấn Hoa đã nhắc nhở Quan Vịnh Hà phải luôn cẩn trọng và chăm sóc sức khỏe mình.
“Anh Hoa một bước nữa là tới quỷ môn quan rồi, và tại vì anh chỉ bị nghẹn thức ăn.” Sự việc của Âu Dương Chấn Hoa khiến Quan Vịnh Hà rất lo lắng. Trong cuộc đời diễn viên cần lắm một người bạn diễn như thế để nâng bước thành công .

Quan Vịnh Hà là hiện tượng trong ngành giải trí HongKong , năm xưa cô đi thi vào lớp đào tạo diễn xuất TVB nhưng lại không đậu vì vậy chuyển sang ATV 1989. Tại ATV Quan Vịnh Hà đa số đều thể hiện những vai u buồn ,sang TVB vào năm 1995 Quan Vịnh Hà vẫn loay hoay tìm hướng đi riêng cho bản thân , bước ngoặt đến với cô trong bộ phim Sư Tử Hà Đông 1996. Quan Vịnh Hà người duy nhất được gọi phiên bản nữ của Châu Tinh Trì trên màn ảnh nhỏ.
Thời trẻ Quan Vịnh Hà rất xinh đẹp
Khi Quan Vịnh Hà rời TVB năm 2000 cô tiếp tục tạo được danh tiếng tại Đại lục với Thư Kiếm Ân Cừu Lục , Như ý Cát Tường , Hoàng Hậu Bánh Tiêu, Vương Gia Áo Vải
Quan Vịnh Hà với các hoa đán hiện tại của TVB.
Vai diễn Miêu Thúy Hoa trong bộ phim cùng tên giúp cho Quan Vịnh Hà mang lại giải thưởng Nữ Diễn Viên Truyền Hình Xuất Sắc Nhất tại lễ trao giải hang năm của TVB vào năm 1997. Cô là người đầu tiên nhận giải thưởng này trong lịch sử phim truyền hình Hong Kong. Là người đi trước, Quan Vịnh Hà chắc chắn đủ tư cách nhận xét về các hoa đán đương thời của TVB.
Quan Vịnh Hà - La Gia Lương là Nhất Ca - Nhất Tỷ của TVB
Quan Vịnh Hà cười, “Họ có những thế mạnh riêng. Cái tốt là tất cả đều cao hơn tôi. Họ trông rất đẹp khi thể hiện vai phi công hay lính cứu hỏa.
Tôi chẳng hiểu sao TVB lại giao vai lính cứu hỏa cho tôi (trong phim Cuộc Chiến Với Lửa) và tôi phải đeo máy móc thật nặng ở mọi lúc. Các cô gái bây giờ dũng cảm hơn. Ngày trước, tôi chẳng bao giờ mang thứ gì ngoại trừ áo ngực”
Vậy đó , đơn giản mà vẫn vụt sáng 

 VỀ GIẢI THƯỞNG CỦA TVB
Quan Vịnh Hà cho biết cô ủng hộ hệ thống hiện tại bình chọn cho giải thưởng Nam Nữ Diễn Viên Truyền Hình. Cô nói, “Chuyện này không quan trọng. Nếu như diễn viên diễn tốt, khán giả sẽ ủng hộ. Còn nếu như bạn có mối quan hệ tốt với công ty, bạn sẽ nhận giải thưởng nhưng khó để lôi kéo khán giả. Khán giả không thể cho bạn tiền, nhưng họ có thể cho bạn tên tuổi. Nếu như bạn muốn được công ty để ý, bạn phải có niềm tin ở khán giả. Công ty có quyền chọn lựa. Với cách thức khán giả bình chọn, chuyện này công bằng. Một nửa do công ty quyết định, một nửa do khán giả. Tôi không thể không đồng tình với hệ thống này.”

Quan Vịnh Hà giai đoạn sau này đóng cho TVB thêm sitcom Quan Hệ Đồng Nghiệp và Tình Nghịch Tam Thế Duyên 2013 , cô chính thức rút lui khỏi ngành giải trí , rất ít tin tức về cô . Quan Vịnh Hà cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện ở nơi xa xôi như Nepal nhưng cũng rất ít truyền thông. Thành công của một người phụ nữ đó chính là gia đình của mình và biết thế nào là dừng chân đúng lúc . Quan Vịnh Hà đã kết thúc sự nghiệp diễn xuất của mình một cách vinh quang và để lại trong lòng khán giả một hồi ức đáng nhớ nhất về thời hoàng kim của TVB.

Bài viết được tổng hợp bởi Page Nói Chuyện Phim TVB , vui lòng ghi nguồn khi đem đi nơi khác.

Nhận xét