NGAO GIA NIÊN

Ngao Gia Niên - (1976) - là một diễn viên thực lực của TVB , có giai đoạn anh liên tục tạo nên những vai diễn xuất sắc nhưng dường như TVB lúc nhớ lúc quên anh.
Năm 2001 Ngao Gia Niên đóng bộ phim đầu tiên Đắc Kỷ Trụ Vương  , năm 2002 đã được chú ý trong Vẻ Đẹp Bị Đánh Cắp  , năm 2004 được khán giả yêu thích với anh chàng thái giám  trong Thâm Cung Nội Chiến.
Nhưng bước ngoặt đến từ bộ phim Xứng Danh Tài Nữ 2009 , vai diễn quá xuất sắc xem đôi lúc cũng ức chế với nhân vật này và đoạt giải nam phụ xuất sắc.
Năm 2010 , Xương Sườn- Nghĩa Hải Hào Tình
2012 Tạo Vương Giả
2013 Tam Thế Duyên
Liên tục những vai diễn hay chinh phục người xem , dù ngoại hình không xuất sắc nhưng lúc đó mình nghĩ anh sẽ lên được tuyến chính .

Ngao Gia Niên diễn được nhiều loại vai  , phản diện chính diện nhưng hiện vẫn lúc lên chính lúc xuống phụ cũng khó biết được, nhiều lúc cũng tiếc cho anh , một tài năng xứng đáng được nhiều hơn...

--
Ngao Gia Niên trưởng thành tại lầu 3 chung cư Lam Điền tòa 22, ba làm việc tại một nhà hàng kiểu Trung. Ba mẹ anh tuyên bố chính thức li hôn khi anh 15 tuổi rưỡi, những trò giải trí lúc nhỏ của anh chỉ là leo núi, đánh bóng bàn,...
Vì ảnh hưởng của ba và chú nên học võ từ nhỏ, từng học Đài Quyền Đạo, võ thuật Nam Phương, sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, anh đăng kí học viện thiết kế để học những thứ cơ bản trong thiết kế 2 năm, sau đó học thiết kế thời trang tại học viện công nghiệp, sau khi tốt nghiệp, anh xin làm thiết kế trang sức, túi xách, tới xưởng may làm trợ lý nhà thiết kế đến khi xưởng không còn làm.

Sau đó anh làm tại HMV , tiếp đó anh chuyển sang làm mỹ thuật điện ảnh,
năm 1996 đăng kí thi lớp đào tạo DJ của đài truyền hình HongKong, kết quả đã đậu.

Năm 1998 được mời làm trợ lý đài truyền hình, và ký hợp đồng với TVB, chủ yếu làm tiết mục và diễn viên. Tiết mục đầu tiên do anh chủ trì là "THÀNH THỊ TRUY KÍCH" rất thành công
Năm 1999, "THÀNH THỊ TRUY KÍCH" kết thúc, anh được chuyển sang làm diễn viên quay phim từ 2000.
Ngao Gia Niên hiện đã lấy vợ.

Nhận xét