HUỲNH ĐỨC BÂN

Pak Key - SỨ ĐỒ HÀNH GIẢ 2
HUỲNH ĐỨC BÂN.
Ngoại hình nam tính,phong cách lịch lãm , diễn xuất chắc chắn Huỳnh Đức Bân sau Thâm Cung Nội Chiến 2004 đã được khán giả yêu mến nhưng lận đận vẫn chưa lên được diễn viên hạng A. Năm trước anh có Đao Hạ Lưu Nhân, Thiết Mã Chiến Xa rất được yêu thích.

Anh cảm thán cho mấy chục năm vào nghề :
“Bao nhiêu năm qua, tôi chưa từng lựa chọn vai diễn, những người kén chọn vai diễn là người có tiền, có địa vị nên có thể chọn lựa. Điều tôi mong muốn nhất là ngày càng có nhiều việc làm, nhưng đó là quyết định của công ty, không phải chọn lựa của tôi”.

Kenny Huỳnh Đức Bân (1963) tham gia lớp đào tạo diễn xuất khóa 14 TVB  cùng lớp có Lê Chỉ San, Lưu Tích  Minh, Lâm Gia Đông, Lôi Dũ Dương, Trần Gia Bích và Lâm Yến Minh. Năm 1988 bắt đầu quay phim

Sau khi tốt nghiệp, anh thường làm người qua đường không lời  thoại, đến lúc "A ĐỨC  PHONG CUỒNG" mới có lời thoại chính thức.
Sau đó được bạn bè giới thiệu vào điện ảnh, từng làm phó đạo diễn, trợ lý nhà thiết kế trang phục, còn đóng 1 bộ phim cấp 3 đầu tiên của anh "LIÊU CHAY TAM CHI ĐĂNG THẢO HÒA THƯỢNG" làm nam chính.

Năm 1993 kết thúc hợp đồng với TVB cho đến năm 1997 mới về TVB quay "CHÂN TÌNH" trong vai một người Việt (Lương Gia Minh), vai diễn này đã để lại ấn tượng cho khán giả, có người còn tưởng anh là người Việt , Huỳnh Đức Bân còn có biệt danh VIỆT NAM là vì vậy.

Năm 2004 Huỳnh Đức Bân nổi lên cùng dàn sao Thâm Cung Nội Chiến. Năm 2006 đoạt giải nam phụ xuất sắc trong Bão Cát, từ đây anh bắt đầu được những vai diễn có đất để phát huy hơn .
Huỳnh Đức Bân có được vị trí trong lòng khán giả nhưng tại TVB anh luôn được gắn mác bị bỏ rơi.

Anh đã đóng vai chính, rating phim rất khá năm nay 54 tuổi điều anh cần là cuộc sống kinh tế ổn định, anh và bạn gái lâu năm đã nhận một em bé làm con nuôi . Nhiều người hỏi sao không sinh con , Huỳnh Đức Bân nói  :1
“Bạn gái và tôi có cùng suy nghĩ, sinh con đẻ cái là một trách nhiệm lớn lao, không như nuôi thú cưng giải trí. Hiện nay, việc nhận con nuôi ngày càng phổ biến. Gen ư? Thật ra, trẻ con giống như một tờ giấy trắng, nó vẫn sẽ gọi anh là “cha”, cần chi phải cố chấp như vậy”
Từ ngày có em bé cuộc sống đã trở nên vui vẻ hơn rất nhiều...

Nhận xét