Top những bộ phim phá án TVB mảng cổ trang

Đề tài phá án cổ trang TVB làm tuy không nhiều nhưng rất đặc sắc , hôm nay mình xin giới thiệu qua một số bộ phim các bạn tìm xem nhe.
Bài viết được tổng hợp và thực hiện bởi Page Nói Chuyện Phim TVB nếu đem đi nơi khác xin ghi rõ nguôn.

BỨC MÀN BÍ MẬT - TẨY OAN LỤC
Giám chế : Tiêu Hiển Huy
Phần 1 : 2000 - Phần 2 : 2003
Bộ phim dựa trên nhân vật có thật tên Tống Từ là một ngọ tác nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa , Âu Dương Chấn Hoa đã thể hiện Tống Từ theo phong cách của anh , rất hài hước và cũng rất nghiêm túc tài giỏi trong công việc. Được xem là phiên bản cổ trang của Truy Tìm Bằng Chứng , Bức Màn Bí Mật đã tạo nên bước đột phá mới với dàn cast rất được yêu thích : Âu Dương Chấn Hoa , Tuyên Huyên , Trần Diệu Anh , Lâm Văn Long.
Tống Từ giúp Âu Dương Chấn Hoa đoạt giải Thị Đế TVB 2000 .
Năm 2003 TVB phát sóng phần 2 , nhiều khán giả hụt hẫng vì dàn cast đã đổi chỉ còn mỗi Âu Dương Chấn Hoa nhưng với kịch bản xuất sắc như vậy thì Phần 2 vẫn nằm trong Top 5 rating 2003 .
Đây được xem là Series phá án kinh điển nhất của TVB ở mảng cổ trang và được nhiều khán giả TVB xem lại nhiều lần nhất .

SỞ LƯU HƯƠNG VÀ NGƯỜI DƠI 1984
Giám chế :Ngũ Nhuận Toàn
Cast : Miêu Kiều Vĩ, Ông Mỹ Linh, Nhậm Đạt Hoa, Huệ Thiên Tứ, Cung Thi Tây Đây là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết võ hiệp lừng danh Lưu Hương Đạo Soái của tiểu thuyết gia Cổ Long.
Tuy được TVB dàn dựng khá lâu nhưng bộ kiếm hiệp về chàng công tử đào hoa, võ công thượng thừa, thích chúi mũi vào những vụ án kinh thiên động địa của chốn võ lâm lại không tái hiện những vụ phá án lừng danh của Hương Soái mà được dàn dựng hoàn toàn mới lạ so với bản củ Trịnh Thiếu Thu trước đó, Miêu Kiều Vỹ cũng được đánh giá là đẹp trai phong độ như hình tượng của Sơ Lưu Hương.
KỲ ÁN NHÀ THANH
Giám chế : Mai Tiểu Thanh
Phần 1 : 2006 - Phần 2 :2010
Âu Dương Chấn Hoa rất hợp với các phim điều tra phá án , năm 2006 anh còn có bộ phim rất hot cũng thể loại này là Bằng Chứng Thép. Phim mới lạ ở việc thêm tình tiết thần tiên là gối thần vào để có sự khác biệt . Nhiều ý kiến cho rằng Thi Thế Luân không thể tự mình phá án nên không thể gọi là một vị quan giỏi nhưng đây là bộ phim cổ trang xây dựng bằng phong cách hài nên không thể bộ nào cũng giống bộ đó thì khán giả đâu còn hứng thú.
Phần 2 phát sóng năm 2010 theo mình phần này rất vui nên khán giả khá là thích , phim đứng hạng 4 rating 2010 chỉ sau các phim Công Chúa Giá Đáo , Xứng Danh Tài Nữ , Vụ Án Kỳ Bí. Cast phần 1 : Âu Dương Chấn Hoa , Quách Khả Doanh , Văn Tụng Nhàn , Trần Hạo Dân , Dương Di Cast phần 2 : Âu Dương Chấn Hoa , Tuyên Huyên , Trần Sơn Thông , Đường Ninh , phần này gối mơ Lý Tư Tiệp là điểm nhấn thấy ảnh là cười chết luôn.

Có thể nói TVB là nơi khởi đầu cho những bộ phim về trạng sư từ những năm đầu thập niên 90, thể loại này lần đầu tiên được khai phá và rất thành công đó chính là bộ phim Kim Nha Đại Trạng Sư.

KIM NHA ĐẠI TRẠNG SƯ
Giám chế : Trương Càn Văn
Phần 1 : 1993 - Phần 2 : 1995
Tai A Đẩu là trạng sư nổi tiếng ở làng Đại Lương . A Đẩu đã có 1 vợ là Quần Nga nhưng người A Đẩu yêu là Thương Sương cô nương . Sau khi gián tiếp khiến cho Thương Quân Miên cha của Thương Sương mang tội tru di cửu tộc . A Đẩu cùng với Thương Sương lên kinh kháng án . Tại kinh thành A Đẩu gặp oan gia Phục Mẫn được cô giúp đỡ rất nhiều . A Đẩu phát hiện kháng cáo không phải là chuyện dễ , lại phải đối đầu với trạng sư nổi tiếng chỉ vì tiền tại đây là Tước Nhất Ngôn .Trong lúc tưởng như bỏ cuộc , A Đẩu cơ duyên nhận Trần Mộng Cát , trạng sư một thời lừng lẫy kinh thành làm sư phụ , được ông chỉ dẫn rất nhiều .
Vì cứu cha Thương Sương đồng ý lấy A Đẩu . Phục Mẫn có tình có nghĩa với A Đẩu . 2 người chấp nhận chia sẽ chồng với Quần Nga . Cuối cùng A Đẩu cũng kháng án thành công nhưng lại kinh động đến Từ Hy Thái Hậu . A Đẩu bị phán tội tru di cửu tộc . Nhờ có Quan giám sát Nghệ Thiết Lương biết tài năng của A Đẩu , ra sức giúp đỡ , xin bão lãnh cho gia đình A Đẩu . Nhờ đó A Đẩu thoát nạn kiếp ở lại kinh làm trạng sư . Khi nổi danh A Đẩu lại rơi vào con đường của Tước Nhất Ngôn , nhận ~ vụ án trái với lương tâm miễn là có nhiều tiền .
Buồn bực Thương Sương & Phục Mẫn cứ mãi bất Hoà tranh giành , A Đẩu đến kỹ viện quen biết với ca kỹ Y Tịnh mà không hay biết Y Tịnh là người đàn bà của Nghệ Thiết Lương . Từ đó dẫn anh đến nhiều rắc rối về sau. Khi Y Tịnh đột ngột bị giết A Đẩu bị hàm oan. Anh không ngờ rằng có một ngày phải đứng trước công đường chỉ tội ân nhân Nghệ Thiết Lương mà trạng sư đối đầu chính là sư phụ anh.
TRẠNG SƯ TỐNG THẾ KIỆT
Giám chế : Từ Chính Khang
Phần 1 : 1997 - Phần 2 : 1999
Thành công của Kim Nha Đại Trạng Sư đã khiến TVB quyết định làm thêm phiên bản khác do Trương Đạt Minh đóng , tuy anh không phải là Tiểu Sinh hàng đầu TVB nhưng đóng vai trạng sư cực kỳ duyên dáng mồm mép và rất đời thường.
Những vụ án trên phim tuy được thể hiện trên công đường nhưng từng bước điều tra phá án là cực kỳ chi tiết và lôi cuốn khán giả , lúc phát sóng đã tạo được hiệu ứng mạnh nên năm sau đã quay tiếp và phát sóng 1999 .
Phim phải nói phần 2 quá đặc sắc , đặc biệt sự xuất hiện của Lại Tam - Huỳnh Tử Hoa đã đem đến cho khán giả cảm giác phấn khích với màn đấu đá của 2 nhân vật này , có lúc tưởng như Tống Thế Kiệt thua thì lại lật được thế cờ ,phim đi cùng với những chuyển biến lịch sử cuối thời nhà Thanh cũng là một yếu tố tăng độ hấp dẫn cao trào ở những tập cuối.


BAO THANH THIÊN 1995
Giám chế : Trang Vỹ Kiện
Dù bộ phim Bao Thanh Thiên do Kim Siêu Quần đóng chính thuộc hàng kinh điển của truyền hình nhưng mình vẫn rất thích bản BTT của TVB với Bao Công - Địch Long , Triển Chiêu - Huỳnh Nhật Hoa , Công Tôn Sách - Liêu Khải Trí .
Thích bộ Bao Thanh Thiên của TVB trước hết là vì dàn diễn viên gần gũi , phim đến 80 tập nên hầu hết các ngôi sao của Đài thời đó đều góp mặt nên xem rất thích thú , các vụ án cũng mang phong cách của TVB xử lý nhanh gọn có tình có nghĩa .
Phần I gồm 40 tập, chia thành 8 vụ án, quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Lương Bội Linh, Lữ Tụng Hiền, Thái Thiếu Phân, Thiệu Mỹ Kỳ, Trần Cẩm Hồng, Đàm Diệu Văn, Diệp Uẩn Nghi, Quan Vịnh Hà, Cổ Cự Cơ...
Phần II được thực hiện khi phần I đang phát sóng, có sự liên kết sản xuất với Đài Loan, nên trong phần II có sự tham gia của cả diễn viên TVB và Đài Loan. Phần II cũng có độ dài 40 tập, chia thành 8 vụ án. Diễn viên gồm: Lương Tiểu Băng, Doãn Dương Minh, Mễ Tuyết, Trương Quốc Cường, Đàm Diệu Văn, Cổ Thiên Lạc...

MƯU ĐỒ HOẠN QUAN 1993 - NAM HIỆP TRIỂN CHIÊU
Giám chế : Tiêu Hiển Huy
Cast : Ngũ Vệ Quốc, Tăng Vỹ Quyền ,La Quân Tả, Lê Hán Trì, Đặng Tụy Văn ,Trần Bội San
Câu chuyện kể về thời Bắc Tống, có 1 vị Triển Chiêu giỏi võ , nghĩa hiệp trừ gian , luôn giúp đỡ những người hoạn nạn, được nhân gian truyền tụng và đặt cho 1 cái tên là Nam Hiệp Triển Chiêu.
Bộ phim xoay quanh các câu chuyện về các quan trong triều đình đấu đá lẫn nhau, gian thần lộng hành, cũng là sự gắn kết như keo sơn, với võ công xuất chúng của đại hiệp Triển Chiêu dã giúp đỡ cho bao thanh thiên phá những vụ án của những hoạn quan không kém phần ly kỳ và hấp dẫn.

MƯU DŨNG KỲ PHÙNG - TÚ TÀI ÁI THƯỢNG BINH
Giám chế : Lưu Gia Hào
Phần 1: 2005 , Phần 2 : 2008
Phim là một hương vị lạ , một vị huyện lệnh không theo phong cách của những người bình thường , phần 1 do Trần Hào - Châu Lệ Kỳ kết hợp đã tạo được yêu thích nhưng đỉnh cao của phim này phải nói là Phần 2 .
Tiếp tục là một vị quan có phần quái chiêu và một nữ bổ khoái nhanh nhảu nhưng hậu đậu và trên tất cả là vai diễn xuất thần của Lê Diệu Tường với Đới Tùng Văn và Đới Tùng Võ , có thể nói phần 2 là nơi để Lê Diệu Tường tỏa sáng với một đại lão gia xuất thần nhập quỷ thông minh hơn người .
Hết vụ án ly kỳ này đến vụ án ly kỳ khác, vị quan đáng quý này càng có nhiều cách thức phá án mới hết sức ngoạn mục.
Đặc biệt là những tình tiết bất ngờ có liên quan đến thân phận của đại lão gia Đới Tòng Văn và người anh em của mình là Đới Tòng Võ đó chính là điểm nhấn lớn nhất của phim và đoạt luôn giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất 2008 .
Đây cũng là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Lê Diệu Tường và năm sau anh trở thành Tiểu Sinh hàng đầu với Xứng Danh Tài Nữ 2009 và Nghĩa Hải Hào Tình 2010.

THIẾU NIÊN TỨ ĐẠI DANH BỘ 2008
Giám chế : Lâm Chí Hoa
Đây là bản phim có khá nhiều phiên bản nhưng bản phim của TVB vẫn có điểm đặc sắc riêng đặc biệt là 4 Tiểu Sinh đẹp trai Lâm Phong , Trần Kiện Phong , Ngô Trác Hy , Mã Quốc Minh đảm nhận vai chính , ngoại cảnh hoành tráng tại Vân Nam và những tình tiết ly kỳ đã khiến bộ phim có được rating khá từ những ngày đầu công chiếu.
Bộ phim tập trung khai thác hình tượng trí dũng của bốn chàng trai nên mọi vấn đề về tạo hình, trang phục đều được chú ý. Tuy nhiên, ban đầu bốn diễn viên đều không thích trang phục lắm. Họ cho rằng màu sắc quá tối lại hoàn toàn giống nhau sẽ làm chìm đi gương mặt của diễn viên. Nhưng các bổ đầu thì không thể không mặc đồng phục được. Ngay khi ra mắt trang phục, nhiều khán giả đã tỏ ý thích thú vì trang phục nam tính, không lòe loẹt và rất tôn vóc dáng bốn chàng .
Phim mang phong cách của TVB , vụ án ly kỳ tiếp nối nhau , cũng có những tình huống hài hước làm giảm độ căng thẳng của phim .
Vô Tình (Lâm Phong) , Truy Mệnh (Trần Kiện Phong),Thiết Thủ (Mã Quốc Minh) và Lãnh Huyết (Ngô Trác Hy) ,Gia Cát Chính Ngã (Lâm Gia Hoa) .


HÀN SƠN TIỀM LONG 2014
Giám chế : La Vĩnh Hiền
Được đánh giá là bộ phim mang đậm tính kiêm hiệp nhất của TVB trong thời đại 201x , phim quay ngoại cảnh tại núi Thiên Thai , Chiết Giang , Trung Quốc ,cảnh đẹp mê hồn , nội dung phim thuộc trều đại Bắc Tống, Thiên Tri Phủ do Phượng Nam Thiên (Lưu Giang) đứng đầu, cùng với nhóm ưu tú của ông phụ trách tất cả các vụ án hình sự bí ẩn trên toàn quốc.
Xen lẫn các vụ án là những tình tiết hài hước của nhóm
Mình đánh giá đây là bộ phim rất khá tuy không bằng xưa nhưng vẫn rất chất lượng
Chỉ huy Chu Trường Thắng (Mã Quốc Minh) dũng cảm và thông minh, và rất được quý trọng bởi người thầy thông minh của mình là Nam Thiên. Tuy nhiên, vì vụ cướp, anh và người thầy của mình có bất đồng và chia tay, đi theo con đường riêng của mình. Mang theo vợ của mình là Đào Hoa (Lý Thi Vận), Trường Thắng đã biến mất trong gần mười năm cho đến gần đây khi trường hợp đi đến hồi kết thúc. Như, Nam Thiên đã ở trong tuổi già. Giáo úy Mã Xuyên Khung (Trần Quốc Bang), Ngưu Đại Lực (Ngao Gia Niên) và Dương Mão (Lâm Hạ Vy) được lệnh để gọi Trường Thắng quay trở lại. Mặc dù bốn trong số đó cùng giải quyết trường hợp lạnh từng người một, tính cách đặc biệt của họ thường dẫn đến xung đột với nhau. Bất ngờ, Đào Hoa và Trường Thắng bất đồng với nhau như là kết quả của một sự hiểu lầm và họ bị xa rời nhau.
Sau đó, Trường Thắng gặp cô gái điếm nổi tiếng Ân Mỵ Nương (Lý Thi Vận), người mang sự tương đồng giống với vợ đã mất của mình. Trong khi chờ đợi, Nhà Tấn đã lâu muốn giành đất Sông, và sẵn sàng phát động xâm lược, Trường Thắng nhận thấy rằng gián điệp nhà Tấn đã đưa vào phủ làm nội gián, trong khi người bạn thân nhất của mình, tay kiếm khách Hùng Thập Cửu (Tào Vĩnh Liêm) cũng bị lợi dụng. Với những xung quanh anh ấy lần lượt đang gặp nguy hiểm, thật khó có thể định rõ bạn hay thù, khiến tất cả mọi người lo sốt vó ...
Ngoài ra còn có một số bộ sau các bạn tìm xem nhé :
THẬP NIÊN CŨ
THẦN THÁM LÝ KỲ 1998
Cast : La Gia Lương , Trương Khả Di , Lâm Gia Đống
THIỆN ÁC ĐỐI ĐẦU 2002
Cast : Ôn Triệu Luân , Mông Gia Tuệ , Tiền Gia Lạc , Dương Di

THẦN THÁM CAO LUÂN BỐ 2013
Cast : Lê Diệu Tường ,Đường Thi Vịnh ,Mã Trại

Một số phim về trạng sư : 
 NỮ TRẠNG TÀI DANH 2008
Cast : Xa Thi Mạn , Trần Tiểu Xuân , Tạ Thiên Hoa , Trần Mẫn Chi , Huệ Anh Hồng
TRÒ CHƠI MAY RỦI 1999
Cast : Trương Gia Huy , Tuyên Huyên , Tiền Gia Lạc , Uyển Quỳnh Đan

TRẠNG SƯ HỒ ĐỒ 2002
Cast : Trần Tuệ San , Tô Vĩnh Khang

ĐẠI NÁO CÔNG ĐƯỜNG 2014
Cast : Quách Tấn An , Điền Nhụy Ni


Vào NHÃN - PHIM TVB PHÂN THEO THỂ LOẠI ĐỂ ĐỌC CÁC BÀI VIẾT KHÁC NHÉ. 





Nhận xét

Đăng nhận xét