TOP 10 BỘ PHIM CÓ RATING CAO KỶ LỤC CỦA TVB

Bài viết được thực hiện bởi Page Nói Chuyện Phim TVB,  nếu đem đi nơi khác xin ghi rõ nguồn. 

Những bộ phim có Rating cao nhất có phải là những bộ phim hay nhất trong lòng bạn ?
Hệ thống Rating phim TVB được mở vào năm 1992 và đây là 10 bộ phim đạt rating cao nhất trong lịch sử của Đài và nó cũng kịp trải qua thời hoàng kim cùng nhà đài .
Rating trung bình: điểm số trung bình của các tập phim
Peaking : điểm cao nhất tại một thời điểm bất kỳ cua phim

Hạng 1 : ĐÔI ĐŨA LỆCH 2003 . Tráng Phu Thành Long
Giám chế : Huỳnh Vỹ Thanh
Rating trung bình : 37 điểm , Peaking 46 điểm
Bộ phim khi phát sóng đã phá kỷ lục rating của TVB trong suốt 10 năm , tuần cuối của phim được đánh giá gần một nửa dân số HongKong theo dõi , đúng là kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà ngay đến cả những phim TVB thời hoàng kim thập niên 90 vẫn chưa làm được .
Một bộ phim có thể nói nội dung khá đơn giản nhưng lại hấp dẫn đến lạ lùng . Quách Tấn An với vai Chàng Vượng đã bước sang trang mới trong sự nghiệp của mình . Chàng Vượng ngốc nghếch khiến khán giả cùng vui cùng cười và cùng khóc với anh , những câu chuyện cảm động về tình người tình bạn và cái cách xây dựng phim lại rất hấp dẫn ở tuần cuối khi Vượng hồi phục trí nhớ.
Cái kết lưng chừng khi Vượng nắm tay 2 người con gái đã luôn yêu thương anh cũng là một cái kết đáng nhớ , tuy không làm hài lòng tất cả nhưng đó là một cái kết đẹp và đầy tính nhân văn.
Cast : Quách Tấn An , Tuyên Huyên , Dương Uyển Nghi , Tào Vĩnh Liêm , Nguyên Hoa , Đường Ninh ,Hứa Thiệu Hùng , Mễ Châu Liên ...
Hạng 2 : ĐƯỜNG VỀ HẠNH PHÚC 2000 . Ánh Trăng Mùng 5 Tháng 10
Giám chế : Từ Ngộ An
Rating trung bình : 36 điểm ,Peaking 46 điểm
Bộ phim khởi đầu của nó là sitcom nhưng cuối cùng đã được chuyển thành drama thông thường Cậu bé Văn Sơ ( Trương Trí Lâm) là trẻ mồ côi, từ nhỏ đã bị cha mẹ bỏ rơi nên được dì Kiều ( Tiết Gia Yến ) đem về nuôi . Tuy số phận không may khiến anh bị câm không nói chuyện được nhưng anh lại sống rất hạnh phúc cùng Dì Kiều và đứa con gái của dì là Quân Hảo ( Xa Thi Mạn ) dùng tâm lòng chân thành của mình để đối đãi với mọi người . Mặc dù rất yêu Quân Hảo , nhưng cuối cùng anh cũng không đủ dũng cảm để nói lời yêu với cô mà anh chỉ biết đứng sau lứng che chở , bảo bọc và âm thầm quan tâm lo lắng cho cô và chỉ biết CHÚC QUÂN HẢO , chúc em mãi mãi hạnh phúc.
Cast : Tiết Gia Yến , Trương Trí Lâm , Xa Thi Mạn , Mã Tuấn Vỹ , Đường Văn Long ...
Hạng 3 - Lực Lượng Phản Ứng II 2000 . Đà Thương Sư Tỷ 2
Giám chế ; Quảng Nghiệp Sinh
Rating trung bình 36 điểm , peaking 46 điểm.
Sự thành công của LLPU 1 là điểm đệm để TVB nhanh chóng làm phần 2 , gia tăng số lượng tập phim , nhưng vụ án cũng ly kỳ hơn và các nhân vật cũng trải qua nhiều đau khổ dằn vặt hơn . Sự trưởng thành của từng người và những cay đắng của cuộc đời. Đặc biệt sự xuất hiện của nhân vật ác kinh điển Bào Quốc Bình do Lạc Đạc Hoa đóng gây không ít nổi ám ảnh cho chị em . Tiểu Sanh lấy vợ làm khán giả một phen hụt hẫng , Chị Nga của Quan Vịnh Hà vẫn là một nhân vật rất được yêu thích , từ một bà nội trợ hậu đậu cô đã từng bước trở thành mộ nữ cảnh sát mang súng hoàn chỉnh .
LLPU2 là một bộ phim rất hay , bài end của phim do Trịnh Tú Văn hát " Tháp Khúc " cũng rất ấn tượng , mọi người đều mong rằng sẽ có một kết thúc hoàn chỉnh cho Tiểu Sanh - Tố Nga nhưng mãi mãi vẫn là một dấu hỏi không hồi kết ...
Cast : Âu Dương Chấn Hoa , Quan Vịnh Hà , Ngụy Tuấn Kiệt , Đằng Lệ Minh ,Chu Mễ Mễ , Diêu Doanh Doanh , Trương Triệu Huy...
Hạng 4- Bí Mật Quảng Xương Long 1997
Giám chế :Dương Cẩm Tuyền
Rating trung bình 36 , peaking 45 điểm
Giải thưởng Couple được iu thích nhất cho Lâm Văn Đống, Châu Hải My là năm đầu tiên TVB tổ chức trao giải thường niên .
Là phim ma nhưng được kể theo phong cách hài hước cũng mở màn cho phong cách này ở các bộ phim sau của TVB , nhìn qua phim có gì để thu hút khán giả ?
Thật ra vào thời đó chính là sự mới lạ trong tình tiết nội dung , Lâm Gia Đống có thể chưa quá nổi bằng các Tiểu Sinh hàng đầu TVB nhưng các dự án mà anh tham gia đều rất ăn khách .
Câu chuyện của 25 năm trước ảnh hưởng đến 25 năm sau. Phim bắt đầu từ những âm mưu và trả thù khi Đại Phu cũng chết, anh cùng với hồn ma của Phù Dung Đại Náo Quảng Xương Long... Cậu ba Lục Vận Quảng của Quảng Xương Long yêu cô kĩ nữ Phù Dung nhưng mới tình này bị gia đình nhà họ Lục cấm cản. Người anh cả Lục Vận Xương muốn chấm dứt mối tình này nên đã đầu độc hai người chết.
Sau khi chết oan ức hồn phách của Phù Dung không siêu thoát, còn Vận Quảng thì hóa thân thành Hứa Đại Quảng vào 25 năm sau. Phù Dung quyết tâm quay về tìm kẻ giết hại cô và người yêu năm xưa. Dù là oan hồn nhưng cô đã vô tình tạo nên mối quan hệ thật sự phức tạp vào 25 năm sau với Đai Quảng và Đại Phu.
Những tình tiết nối tiếp đan xen nhau hấp dẫn , từ từ mở nút thắt một cách hợp lý đem lại một câu chuyện ma ly kỳ đến với khán giả thập niên 90 .
Cast : Lâm Gia Đống , Châu Hải My , Quách Thiếu Vân , Trần Khải Thái...
Hạng 5 - TÂY DU KÝ phần 1 1996
Giám chế : Lưu Sỹ Dụ
Rating trung bình 36 , peaking 45 điểm
Trương Vệ Kiện, Lê Diệu Tường, Mạch Trường Thanh, Giang Hoa đã làm nên một thành công bất ngờ cho Tây Du Ký mang đậm chất TVB.
Đầu năm 1996, TVB bấm máy bộ phim Tây du ký I, đó cũng là thời điểm cái tên Trương Vệ Kiện được mọi người nhắc đến sau 3 năm bị khán giả và báo chí HongKong lãng quên. Ngay trong tuần đầu tiên phát sóng, bộ phim đã đạt tỷ suất bạn xem đài khá cao giúp TVB giành lại 20% lượng khán giả truyền hình đã bị mất. Nhờ đó mà cái tên Trương Vệ Kiện lại nổi như cồn với hiệu ứng khán giả Tây du ký I.
Đó là thành công hết sực bất ngờ vì toàn bộ nội dung hầu hết đã thay đổi so với nguyên tác nhưng nếu không thay đổi thì lấy gì để thu hút khán giả ? Vì vậy TVB đã quyết định mạo hiểm đi bước đầu tiên .
Bộ phim gắn liền với thế hệ 8x mê phim TVB ngày xưa , với họ bộ phim Tây Du Ký này là sự ngọt ngào vui vẻ hài hước đặc biệt tất cả đều mang đậm phong cách phim TVB.

Trương Vệ Kiện đã xây dựng hình tượng Tôn Ngộ Không thuộc về anh " Thông thường loài khỉ chỉ có thói quen gãi ngứa. Trương Vệ Kiện cho rằng hành động đó không lịch sự lắm, nên anh đã loại khỏi vai diễn của mình, bời vì anh muốn thể hiện một "Mỹ Hầu Vương" đích thật, không để khán giả không có bất cứ ấn tượng xấu nào về nhân vật. Anh lý giải, Tôn Ngộ Không có pháp lực cao cường, lẽ nào không kiểm soát được sự ngứa ngáy trên cơ thể mình."
Cast : Trương Vệ Kiện , Giang Hoa , Mạch Trường Thanh , Lê Diệu Tường ,Lưu Ngọc Thúy...
Hạng 6 - HỒ SƠ TRINH SÁT III 1995
Giám chế : Phan Gia Đức
Rating trung bình 36 điểm peaking 44 điểm
Nếu phần 1 và phần 2 đã thành công thì phần 3 phải thành công hơn nữa , phần 3 dài đến 40 tập nhưng điểm rating vẫn rất cao đến tập cuối cùng , nhiều đánh giá những vụ án của phim chỉ có thể nói là kinh điển. Tình cảm của các nhân vật chính cuãng rắc rối hơn ,nhiều tuyến nhân vật mới xuât hiện . SAu khi hoàn thành series này thì tên tuôi của Đào Đại Vụ - Quách Khả Doanh đã trở nên nổi tiếng khắp nơi không chỉ riêng HongKong , hiện thời họ vẫn là cặp đôi được nhiều khán giả mong muốn tái hợp nhất
Cast : Đào Đại Vũ , Quách Khả Doanh , Lương Vinh Trung , Chung Lệ Kỳ , Trần Pháp Dung , La Quán Lan , Dương Uyển Nghi...
Hạng 7 - Nhân Vật Phong Vân 1992
Giám chế : Lưu Gia Hào
Rating trung bình 36 , peaking 43
Ân oán tình thù giữa hai gia tộc Hồng và Lạc. Lạc Ngôn (Vạn Tử Lương) khi còn học tại nước Mỹ, can tội ngộ sát xử tù 7 năm, vì vậy bạn gái Trình Chân (Trần Ngọc Liên) bỏ đi theo Lăng Phong (Lâm Tuấn Hiền). Khi tự do về Hong Kong, chàng quyết cải thiện ngành bách hóa gia đình, nào ngờ họa bất đơn hành, người nhà lần lượt qua đời cộng thêm Hồng Quí Đông (Lưu Triệu Minh) dùng kế đoạt hết tổ nghiệp họ Lạc. May được bạn hữu ông John Mạch giúp đỡ, gầy dựng lại sự nghiệp, John Mạch có đứa con tên Mạch Thủ Chánh (Trương Vệ Kiện). Ngôn tính nâng đỡ, ai ngờ Chánh hiểu lầm và tin lời của Phong, lâm cảnh phá sản. Lúc chàng định rời Hong Kong thì bị người mẹ mắc bệnh là Lý Tú Huệ (Lý Tư Kỳ) của Chánh bắt cóc, cho rằng chàng hại con bà, đòi giết chàng. Mặt khác, Chân ly dị với Phong, nối tình xưa với Ngôn, còn cô Hồng Chỉ Tình (Trần Pháp Dung), người đã quen nhau hồi mới từ Mỹ về cũng yêu chàng.

Sau thành công của phim TVB đã tiếp tục làm một phiên bản khác đó chính là bộ phim TRUY NHẬT HÀO HÙNG.
Hạng 8 - THẤT VỌNG 2000 . Nam Thân Nữ Ái
Giám chế : Từ Chính Khang
Rating trung bình 35 , peaking 50 điểm
Là phim có điểm peaking kỷ lục cùng Dea Cheng Kum, Gia Hảo Nguyệt Viên , Cung Tâm Kế (lưu ý là TVB có tính thêm cả lượt xem online cho Cung Tâm Kế )
Phim được xếp vào kịch tình huống nhưng rating lập kỷ lục khiến nhiều khán giả bất ngờ nhưng khi xem phim bạn sẽ không bất ngờ vì đây là một bộ phim hài đỉnh cao của đỉnh cao.
Con gián - Tiểu Cường. Gián Tiểu Cường là nhân vật đặc biệt trong lịch sử phim TVB, vì nó là con vật duy nhất lọt vào danh sách đề của cho các nhân vật truyền hình được yêu thích nhất trong Lễ trao giải TVB năm 2000. Cũng từ phim này mà giờ đây người Hong Kong đã gọi những con gián là Tiểu Cường.
Những cái tên thân quen đến nỗi nghĩ đến là cười Trịnh Du Linh - Mao Tiểu Tuệ (Francis) ,Huỳnh Tử Hoa - Dư Lạc Thiên ,Nguyên Tử Tuệ - Nguyễn Uyển , Đặng Kiện Hoằng - Tiêu Thiết Nam (Men) ,Uyển Quỳnh Đan - Mai Nhật Tiên (Angel) ,Trần Ngạn Hành - Ngô Xảo Tâm (Apple) ,Hồ Phong - Mao Hán Văn , Tưởng Chí Quang - Chiêm Sĩ An Sam ,Trần An Kỳ - Đàm Gia Lợi (Carrie) ...
Ai chưa xem phim này thì tìm xem bảo đảm ngồi cười một mình như điên
Hạng 9 - SỨC MẠNH TÌNH THÂN - GIA HẢO NGUYỆT VIÊN 2007
< Đường Tâm Phong Bạo>
Giám chế : Lưu Gia Hào
Trung bình 35 điểm , peaking 50 điểm
Những bộ phim về gia tộc TVB không thiếu nhưng kiểu những người trong gia đình giành tài sản và cãi nhau theo cái cách của từng nhân vật như Sức Mạnh Tình Thân là rất ít , phim có cao trào có hài hước có đau khổ . Thông điệp mà giám chế muốn gửi đến khán giả chính là Dù thế nào họ vẫn là một gia đình , đó là điều không thể thay đổi và sau tất cả tình yêu sẽ đưa họ về với nhau.
Phim tuy làm sau thành công của Sóng Gió Gia Tộc nhưng Sức Mạnh Tình Thân được đánh giá là xuất sắc hơn , hầu hết dàn cast từ chính đến phụ đều rất thành công.
Cast : Hạ Vũ , Lý Tư Kỳ , Mễ Tuyết , Quan Cúc Anh , Lâm Phong , Trần Hào ,Dương Di , Trần Pháp Lai , Huỳnh Tông Trạch , Lê Diệu Tường , Từ Tử San , Nguyễn Triệu Tường , Chung Gia Hân ...
Hạng 10 - CUNG TÂM KẾ 2009
Giám chế : Mai Tiểu Thanh
Trung bình 35 điểm , peaking 50 điểm.
Phim cung đấu nổi tiếng nhất của TVB là Thâm Cung Nội Chiến nhưng phim thành công về mặt rating nhất ở Hongkong là Cung Tâm Kế , vẫn là những câu chuyện cung cấm với 2 nhân vật đối lập Tam Hảo (Xa Thi Mạn ) và Kim Linh ( Dương Di ) , một bộ phim hết sức thành công trước hết là về mặt lôi kéo khán giả ngồi xuống hàng ngày để xem một tập phim. Đó là thành công đáng được trân trọng.
Cuộc chiến Thượng Cung Cục thật sự mới lạ với người xem , khi xem phim này cảm giác xem là phải xem hết không muốn dừng lại một giây phút nào cả . Tiếp nối thành công là phiên bản Công Chúa Giá Đáo ra đời vào 1 năm sau đó.
Cast : Xa Thi Mạn , Trần Hào , Trịnh Gia Dĩnh , Dương Di , Mễ Tuyết , Tạ Tuyết Tâm , Quan Cúc Anh , Lý Quốc Lân...


Nhiều bạn thắc mắc sao không có các phim kinh điển như Đại Thời Đại , Thiên Địa Nam Nhi , Thâm Cung Nội Chiến , Bản Năng , Thử Thách Nghiệt Ngã , Nghĩa Hải Hào Tình ... thật khó nói vì đó là sự lựa chọn của khán giả.

Người viết : Phong .

Nhận xét